10 years, 23 countries on 5 continents, 9 countries in Europe, 18 states in USA, 48 provinces in VN 10 years, 23 countries on 5 continents, 9 countries in Europe, 18 states in USA, 48 provinces in VN

GIA - Gemological Institute of America

GIA - Gemological Institute of America

Thành lập năm 1931, Gemological Institute of America – GIA là viện đào tạo, giám định nổi tiếng, uy tín hàng đầu thế giới về phân cấp chất lượng kim cương, giám định đá quý và ngọc trai.

Là viện phi lợi nhuận, hoạt động với mục tiêu vì lợi ích cộng đồng, GIA là kho kiến thức, các bộ tiêu chuẩn và đào tạo hàng đầu về đá quý và đồ trang sức.

Viện Đá quý Hoa Kỳ GIA nổi tiếng nhất và là nơi đưa ra các tiêu chuẩn đầu tiên về kim cương với tiêu chuẩn 4Cs: Carat - Trọng lượng, Color - Màu sắc, Clarity - Độ trong và Cut - Giác cắt.

Sứ mệnh của GIA là kết nối mọi người về kiến thức đá quý. Là một cơ quan khoa học lâu đời, GIA không chỉ là một nguồn tri thức về kim cương, các báo cáo phân loại của nó truyền cảm hứng và tạo sự tin tưởng cho người mua kim cương bất cứ nơi nào trên thế giới.

Cam kết của GIA trong việc bảo vệ người mua kim cương đã khích lệ Viện tạo ra hệ thống “4Cs” và Hệ thống Phân loại Kim cương Quốc tế - International Diamond Grading System™ vào những năm 1940. Cho đến ngày nay trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, uy tín và phổ biến nhất trên toàn thế giới để đánh giá chất lượng kim cương.

Là nơi khai sinh của các tiêu chuẩn này và với sự đầu tư vào nghiên cứu khoa học liên tục, danh tiếng của GIA là không có tổ chức nào sánh bằng.

Các nhà bán lẻ trang sức, viện bảo tàng, nhà bán đấu giá và nhà sưu tầm tư nhân được kính trọng nhất trên thế giới dựa vào các chuyên gia do GIA đào tạo để đánh giá, xếp loại và kiểm định đá quý của họ. Họ công nhận tầm quan trọng và tin tưởng tuyệt đối vào những thông tin khoa học hoàn chỉnh, không thiên vị, trong đánh giá đá quý do GIA cung cấp.

Từ năm 1930, các nhà nghiên cứu của GIA đã có nhiều đóng góp sáng tạo trong nghiên cứu và kiến thức về đá quý. Robert M. Shipley thành lập GIA và mở khoá học đầu tiên về đá quý vào tháng 9/1930 tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Mục tiêu của ông là tạo sự tin tưởng của công chúng vào việc kinh doanh đồ trang sức bằng cách đào tạo những Chuyên gia Trang sức có chứng chỉ - “Certified” Jewelers và các Chuyên gia Đá quý có chứng chỉ - Certified Gemologist. Những chứng chỉ cho các chuyên gia đá quý và chứng nhận kiểm định đá quý đầu tiên được Robert M. Shipley phát hành vào năm 1934. Ý tưởng của ông là “hạt giống” phát triển cho GIA và biến đổi ngành công nghiệp đá quý và trang sức tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Like the physician, the architect and the engineer, the gemologist must complete prescribed studies and examinations in order [to be] of exceptional service to the public [in] the new profession of Gemology”

Robert M. Shipley

Nguồn: GIA - Gemological Institute of America

Leave comment

Back to top